Thành lập công ty tại Bà Rịa Vũng Tàu nhanh, trọn gói, giá rẻ

Thành lập công ty tại Bà Rịa Vũng Tàu đang được rất nhiều người quan tâm. Việc thành lập một doanh nghiệp đem lại rất nhiều lợi ích cho người kinh doanh. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách để đăng ký thành lập một doanh nghiệp. Trong bài viết hôm nay, Luật và kế toán Mai Sơn sẽ cung cấp một số thông tin cần biết khi thành lập doanh nghiệp tại Bà Rịa Vũng Tàu.

Những điều cơ bản nên biết khi thành lập công ty tại Bà Rịa Vũng Tàu

Những điều cơ bản nhất để thành lập doanh nghiệp mà bạn cần phải biết là gì? Đến với Công ty TNHH tư vấn Luật và kế toán Mai Sơn bạn sẽ được tư vấn về:

Tên của công ty

Việc đặt một cái tên gắn liền với công ty có liên quan đến sự phát triển thương hiệu sau này. Vì vậy ta cần phải nghiên cứu phần tên công ty trước. Tên của công ty cần phải có một ý nghĩa đặc biệt.

Dựa vào Điều luật 41 của luật doanh nghiệp 2020, tên doanh nghiệp không được trùng lặp và gây nhầm lẫn với các tên của doanh nghiệp đã đăng ký trước đó.

Vốn doanh nghiệp

Các thành viên ( cổ đông phải góp vốn trong vòng 36 tháng sau khi nhận được giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp d. Vốn điều lệ sẽ ảnh đến phần lệ phí môn bài: 

  • Doanh nghiệp có vốn đầu tư trên 10 tỷ: 3.000.000 đồng/ năm
  • Doanh nghiệp có vốn đầu tư từ 10 tỷ trở xuống: 2.000.000/ năm
  • Luật và kế toán Mai Sơn sẽ hướng dẫn cụ thể cho người chịu trách nhiệm pháp lý của doanh nghiệp về am hiểu trong nguồn vốn. 

Năng lực của người đứng đầu doanh nghiệp

Một đội ngũ điều hành doanh nghiệp cần phải có một người quản lý có năng lực để điều hành các thành viên của mình như CEO, CFO, HR. Nếu người thành lập công ty không giỏi về mặt quản lý thì có thể xem xét đến việc thuê các vị trí CEO, CFO. 

Các thủ tục phải biết khi thành lập công ty tại Bà Rịa Vũng Tàu

Bước 1: Thủ tục để thành lập doanh nghiệp tại vũng tàu

Để thành lập công ty tại vũng tàu, bạn cần phải chuẩn bị một bản sao công chứng của giấy chứng minh nhân dân (thẻ căn cước), một hộ chiếu vẫn còn thời hạn của toàn bộ thành viên là cổ đông sáng lập công ty.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ để thành lập công ty

  • Dự thảo các điều lệ của doanh nghiệp
  • Đối với công ty TNHH hai thành viên, cần chuẩn bị danh sách thành viên  và cổ đông sáng lập của công ty danh sách cổ phần.
  • Bản sao phải hợp lệ với các giấy tờ chứng thực.
  • Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu phải còn hiệu lực phải có hiệu lực với cá nhân.
  • Tổ chức phải có giấy chứng nhận để đăng ký doanh nghiệp, kèm theo các giấy tờ chứng thực. Giấy quyết định ủy quyền cho người đại diện theo luật ủy quyền của tổ chức.
  • Trong trường hợp đặc biệt sẽ có một số tài liệu khác (Luật và kế toán Mai Sơn sẽ tư vấn thêm cho người thành lập theo quy định của pháp luật)
  • Hợp đồng ủy quyền hợp đồng cung cấp dịch vụ pháp lý ủy quyền cho công ty thành lập luật doanh nghiệp.

Bước 3: Nộp hồ sơ để được cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập công ty tại Bà Rịa Vũng Tàu

Nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh tại cơ quan cấp tỉnh để được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Cơ quan đăng ký kinh doanh thường được tổ chức ở các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương ở quận, huyện, thị xã và thành phố trực thuộc tỉnh.

Theo Điều 28 thuộc Nghị định 78/2015 NĐ-CP, phòng đăng ký kinh doanh sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký cho doanh nghiệp trong thời gian là 03 ngày. Tính từ ngày nhận được bộ hồ sơ đăng ký hợp lệ.

Bước 4: Công bố các thông tin đăng ký về doanh nghiệp. 

Sau khi đã nhận được giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Việc tiếp theo công ty cần làm là nộp hồ sơ công bố các thông tin liên quan đến thành lập doanh nghiệp trên các Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Công bố về việc đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật. Nội dung công bố sẽ bao gồm các nội dung có trên giấy chứng nhận, cụ thể:

  • Các ngành nghề kinh doanh.
  • Công bố mã số doanh nghiệp. 
  • Thời hạn công bố đăng ký doanh nghiệp sẽ diễn ra trong vòng 30 ngày. Tính từ ngày doanh nghiệp nhận được giấy chứng nhận được đăng ký doanh nghiệp. Bắt  buộc thực hiện công bố nội dung đăng ký trên các cổng thông tin gia về đăng ký doanh nghiệp.

Lưu ý:  thời gian thực hiện sẽ từ 4 đến 6 ngày.

Hợp pháp hóa lãnh sự là gì?

Hợp pháp hóa lãnh sự là thủ tục hành chính có các chức năng xác nhận giá trị một văn bản công nước ngoài, giúp kiểm tra và xác thực chữ ký trên các văn bản và tư cách của người đã ký văn bản đó​.

Khi công dân của một nước muốn có một văn bản công được cấp từ các nhà chức trách của nước đó và có hiệu lực tại một nước khác. Và ngược lại, một văn bản được cấp từ các nhà chức trách của một nước khác. Ví dụ như nước của công dân đó đang cư trú, muốn có hiệu lực ngay tại nước đó. Trong trường hợp này thì văn bản đó cần phải được công nhận bởi từ nhà chức trách của Quốc gia này, nơi văn bản này có và muốn hiệu lực pháp lý.

Hợp pháp hóa lãnh sự

Là việc mà các cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam chứng nhận bằng con dấu, chữ ký, hay chức danh trên giấy tờ và tài liệu của nước ngoài để những giấy tờ, tài liệu này được công nhận có thể sử dụng tại Việt Nam:

  • Việc làm chứng nhận lãnh sự và hợp pháp hóa lãnh sự chỉ là sự chứng nhận bằng con dấu, chữ ký hay chức danh trên giấy tờ và tài liệu, chúng không bao hàm chứng nhận về các nội dung cũng như hình thức của giấy tờ hay tài liệu đó.
  • Những loại giấy tờ, tài liệu được miễn chứng nhận lãnh sự (Điều 9 Nghị định số 111/2011/NĐ-CP ngày 05/12/2011)
  • Giấy tờ và tài liệu không cần chứng nhận lãnh sự dựa theo điều ước quốc tế của Việt Nam và các nước ngoài liên quan đều là các thành viên, hoặc được tuân theo nguyên tắc có đi có lại.
  • Những loại giấy tờ tài liệu được chuyển trực tiếp hoặc thông qua đường ngoại giao các cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam.
  • Một loại giấy tờ và tài liệu nữa được miễn chứng nhận và hợp pháp hóa thông qua ba quy định pháp luật tại Việt Nam.
  • Những loại giấy tờ về tài liệu có cơ quan tiếp nhận ăn tại Việt Nam hoặc của nước ngoài không có yêu cầu thu về sự hợp pháp hóa.

Những loại giấy tờ tài liệu không được chứng nhận lãnh sự

  1. Giấy tờ và tài liệu đã bị sửa chữa hoặc tẩy xóa và không được đính chính.
  2. Giấy tờ và tài liệu có khác chi tiết mâu thuẫn với nhau.
  3. Giấy tờ và tài liệu giả, hoặc chứng nhận sai thẩm quyền theo quy định của pháp luật.
  4. Giấy tờ về tài liệu không có chữ ký gốc về con dấu gốc.
  5.  Giấy tờ có nội dung xâm phạm đến quyền lợi, lợi ích của nhà nước Việt Nam

(Điều 10 Nghị định 111/2011/NĐ-CP và hướng dẫn tại Điều 4 thuộc Thông tư 01/2012/TT-BNG)

Luật và kế toán Mai Sơn đơn vị nhận dịch vụ thành lập công ty tại Bà Rịa Vũng Tàu uy tín

Bạn đang muốn thành lập công ty tại vũng tàu, nhưng vẫn chưa hiểu rõ về các luật để thành lập doanh nghiệp. Công ty trách nhiệm hữu hạn tư vấn Luật và kế toán Mai Sơncó hỗ trợ về dịch vụ và tư vấn luật về thành lập doanh nghiệp bao gồm:

  • Tư vấn về lựa chọn các loại hình công ty.
  • Tư vấn về các điều kiện và hướng dẫn các bước chuẩn bị bị tài liệu khi thành lập một công ty.
  • Tư vấn và hỗ trợ soạn thảo hồ sơ thành lập công ty.
  • Đại diện cho các khách hàng đến và làm việc  với các cơ quan có thẩm quyền trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ thành lập công ty tại vũng tàu của Luật và kế toán Mai Sơn
  • Hỗ trợ kế toán, lao động bảo hiểm, mở tài khoản đầu tư,.. các vấn đề liên quan khác đến quyền sở hữu trí tuệ.

Để có thể thành lập được một doanh nghiệp đòi hỏi rất nhiều hiểu biết pháp luật. Nếu bạn đang muốn tìm một nơi tư vấn thành lập công ty tại Bà Rịa Vũng Tàu thì hãy đến trực tiếp Luật và kế toán Mai Sơn. Hoặc bạn có thể truy cập vào website công ty để nhận được tư vấn và biết thêm nhiều dịch vụ khác về luật của công ty.

maisonfaco.vn

Tác giả

Nguyễn Minh Hải

Ông Nguyễn Minh Hải có hơn 15 năm kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp, tư vấn, hỗ trợ pháp lý, thuế và cố vấn chiến lược. Ông Nguyễn Minh Hải là một chuyên gia đầu ngành trong lĩnh lực Luật và kế toán tại Việt Nam, người sáng lập thương hiệu Luật và kế toán Mai Sơn đã nhượng quyền thương hiệu thành công hơn 30 chi nhánh toàn quốc. Việt Mỹ là thương hiệu duy nhất của Việt Nam đủ uy tín để nhượng quyền và thành công trong lĩnh vực Luật và Kế toán.

Chat zalo
Hotline